CÁCH CHẠY BỀN KHÔNG MẤT SỨC

     

Chạy bền không mệt đòi hỏi bạn khởi động làm cho nóng cơ thể, lên kim chỉ nam trước khi chạy, hấp thụ nhiên liệu, chăm chú hơi thở, duy trì đúng tư thế suốt thời hạn chạy. Cụ thể sẽ gồm trong 10 bí quyết chạy bền duy trì sức sau đây.

Bạn đang xem: Cách chạy bền không mất sức

Những tín đồ mới chạy cỗ thường cảm thấy thuyệt vọng khi chúng ta thấy bản thân bị mệt nhọc ngay sau khi bắt đầu chạy. Thực tế, việc xây dựng sức bền khi chạy cần phải có thời gian, tuy nhiên nếu thường xuyên luyện tập, bạn cũng có thể chạy được quãng đường dài ra hơn nữa và cảm giác ít stress hơn lúc tập như vậy. Mang dù không có cách tiếp cận tầm thường nào để thi công sức chịu đựng đựng khi chạy, nhưng có một số trong những nguyên tắc bao gồm cần ghi nhớ như share sau.

1. Cách chạy bền ko mệt là luôn luôn khởi động

Khởi động giỏi trước lúc bạn bước đầu chạy bền là bước đặc biệt quan trọng giúp chúng ta ngăn ngừa những vấn đề như mệt mỏi, mát sức. Tiếp tế đó, khởi động có tác dụng nóng còn giúp bạn thải trừ những lần đau xóc hông và loài chuột rút - vấn đề phổ biến ở những người dân mới chạy. Những vấn đề này rất có thể phá hoại thành tích chạy cỗ đường lâu năm mà các bạn đang nỗ lực đạt được. 

Bạn hãy bắt đầu quá trình khởi động làm cho nóng khắp cơ thể bằng việc đi dạo chậm rồi đi dạo nhanh hoặc chạy bộ lờ đờ để tăng ánh sáng cơ thể. Phương pháp khởi động làm cho nóng cơ thể này cũng giúp những khớp xương sẵn sàng cho hoạt động chạy bộ mạnh khỏe hơn sau đó.

sau đó bạn hãy làm những động tác kéo giãn toàn cục cơ thể, nhất là đùi, bắp chân, mông để cơ bắp được thả lỏng, sẵn sàng cho đoạn đường chạy bộ rất dài phía trước. 

*

Sử dụng thang đo RPE khi chạy bền 

3. Nạp nhiên liệu để chạy bền không mệt

Chạy bền yên cầu nguồn cung ứng nhiên liệu đầy đủ dưới dạng glycogen siêu lớn. Nếu khách hàng tham gia những cuộc chạy dài thêm hơn nữa (kéo dài thêm hơn nữa một giờ), bạn nên đặc biệt để ý về việc đảm bảo an toàn rằng bạn nạp năng lượng uống không thiếu thốn trước khi chạy. Đây là nguyên nhân tại sao bạn nghe nói về việc nạp tinh bột trước khi chạy marathon con đường dài.

Xem thêm: Soạn Bài Tiếng Anh Lớp 10 Bài 1 0 Mới Tập 1, Unit 1: Family Life

Cụ thể hơn thế thì glycogen là dạng dự trữ của glucose (đường) cơ mà cơ thể chúng ta dự trữ vào cơ cùng gan để áp dụng dần dần. Thời khắc bạn bắt đầu một chuyển động gắng sức, ví dụ như chạy, cơ thể các bạn sẽ chuyển thay đổi glycogen quay trở về thành glucose để áp dụng làm nhiên liệu. Nếu như bạn có quá không nhiều glycogen trong cơ thể, các bạn sẽ nhanh giường bị kiệt sức. Điều này đúng tức thì cả khi bạn đang bao gồm phong độ chạy bền kha khá tốt. Vày đó, một chiếc bánh mì ngũ ly nguyên hạt, ít lát bơ, 1 quả trứng luộc hoặc đầy đủ thực phẩm khác phải được nạp trước khi chạy bền.

Theo dõi cường độ bằng máy chạy bộ

5. Chạy bền cùng với tốc độ có thể trò chuyện

Một bí quyết khác để theo dõi cường độ chạy bền ko mệt của chính bản thân mình là giữ cho tốc độ của khách hàng vừa cần để bạn có thể nói thành những câu hoàn chỉnh, không chỉ là là hồ hết câu vấn đáp chỉ một từ. Trường hợp bạn đang hoạt động một mình, bạn sẽ có thể hát "Chúc mừng sinh nhật" mà không phải thở hổn hển.

Xem thêm: Bảng Tóm Tắt Công Thức Hình Học 12 Học Kì 1 2 Từ Căn Bản Tới Nâng Cao

Nếu bạn không thể hoàn thành một câu không thiếu thốn mà ko thở hổn hển, hãy chạy chậm lại và nghỉ giải lao. Trên thực tế, phương thức chạy cỗ thường đó là một cách tuyệt đối để desgin sức bền khi new bắt đầu. Khi chúng ta thở được, hãy ban đầu lại với tốc độ dễ điều hành và kiểm soát hơn.