Cách Chế Biến Yến Mạch Giảm Cân

     

Cách nấu bếp cháo yến mạch bớt cân ít calo, hàm vị chất xơ cao, hãy thuộc thehetrethanhhoa.com.vn triển khai 9 cách sau đây vô cùng đơn giản dễ nấu mà lại ngon nữa!


Yến mạch là 1 trong những loại ngũ cốc bớt cân rất phổ biến, thường xuyên được sử dụng trong những chính sách ăn lành mạnh. Tuy vậy yến mạch sử dụng như thế nào mới thực thụ phát huy được toàn bộ tính năng của nó?

Giá trị dinh dưỡng của yến mạch

Yến mạch là nhiều loại thực phẩm ngày càng thông dụng và dần thân quen với người việt Nam. Yến mạch có thể chế biến các món ngon như sữa yến mạch, yến mạch dùng với sữa chua, cháo yến mạch… Yến mạch không đa số ngon, kỳ lạ miệng ngoài ra chứa phần nhiều dưỡng chất rất cần thiết như mangan, phốt pho, magiê, đồng, sắt, kẽm, folate, vitamin B1, vi-ta-min B5 và gồm một hàm lượng nhỏ tuổi canxi, kali, B6 và B3…

Yến mạch nguyên chất có nhiều chất chống lão hóa và các hợp hóa học thực vật hữu ích gọi là polyphenol. Đáng để ý nhất là 1 trong những nhóm chất chống oxy hóa tốt nhất được call là avenanthramide, có công dụng giảm ngày tiết áp bằng cách tăng cung cấp oxit nitric, phải rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Bạn đang xem: Cách chế biến yến mạch giảm cân


Yến mạch không chứa đựng nhiều calorie như các loại tinh bột không giống và lại sở hữu hàm lượng hóa học xơ với đạm thực vật dụng cao. Vì đó, người ăn uống sẽ có cảm xúc no nhanh, thúc đẩy quy trình chuyển hóa năng lượng trong khung người nhanh chóng tuy vậy lại thọ đói cần rất tương xứng với người muốn giảm cân. Yến mạch còn làm làm sút lượng đường tất cả trong máu, thẩm mỹ da và cung cấp giảm hen suyễn ngơi nghỉ trẻ nhỏ.

Cháo yến mạch bớt cân còn tốt cho người có bệnh tiểu đường, hạn chế tai biến, cung cấp người có bệnh dạ dày, tim mạch giỏi ung thư đại tràng…

Mặc mặc dù vậy, bởi loại lương thực này khá còn kỳ lạ so với người dân việt nam nên ko phải ai cũng biết bí quyết nấu những món cháo yến mạch ngon. Dưới đấy là một số công thức cháo yến mạch ngon, giúp giảm cân để những mẹ có thể biến hóa thực đối kháng mỗi ngày.

9 bí quyết nấu cháo yến mạch bớt cân

1. Nấu nướng cháo yến mạch sút cân thuộc sữa tươi

Nguyên liệu

50g yến mạch 10ml sữa tươi 150ml nước lọc Đường

Cách thổi nấu cháo yến mạch, sữa tươi

bạn lấy một cái nồi, đổ vào 150ml nước, tiếp đến cho yến mạch vào ngâm khoảng chừng 3 phút. Tiếp theo, nhảy lửa với khuấy gần như tay cho tới khi sôi lên thì bỏ thêm sữa tươi vào. Bạn hạ lửa và liên tiếp khuấy đa số tay cho sữa tươi và bột yến mạch hòa quyện với nhau. Tiếp đến, liên tiếp cho thêm 3 thìa cafe đường vào cùng khuấy đến lúc tan hết thì tắt bếp. Múc cháo ra tô với thưởng thức.

Cháo yến mạch sữa tươi có thể dùng kèm với các loại hoa trái như chuối, dâu, xoài… vừa cho cảm hứng lạ mồm vừa bổ sung thêm trái cây vào bữa ăn của bạn.

2. Nấu nướng cháo yến mạch bớt cân phối hợp gạo lứt

Gạo lứt cũng là 1 thực phẩm tốt cho sức mạnh nhưng lại lấy lại tác dụng giảm cân nặng đáng kể.

Gạo lứt là thực phẩm cực kỳ giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ và đặc biệt là rất ít năng lượng và chất béo. Lúc sử dụng, thành phần bổ dưỡng trong gạo lứt để giúp đỡ hệ tiêu hóa của bạn chuyển động ổn định, sút huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu trong khung hình để nâng cấp sức khỏe, giảm cân, duy trì dáng, với đến kết quả đẹp da bất ngờ.

Nguyên liệu

80g gạo lứt 30g yến mạch 1,5 lít nước

Cách nấu cháo yến mạch, gạo lứt

Gạo lứt vo sạch, ngâm vài tiếng mang đến mềm. Trước tiên, chúng ta nấu cháo gạo lứt trước cho đến lúc cháo chín mềm. Tiếp theo sau bạn mang lại yến mạch vào trộn thuộc rồi nấu thêm cho cháo chín mềm. Nồi cháo này bạn cũng có thể ăn kèm cùng với rau, thịt, trứng tùy phù hợp để đỡ ngán và làm phong phú và đa dạng thực đối chọi của mình.

3. Làm bếp cháo yến mạch bí đỏ giảm cân

*

Nấu cháo yến mạch quả bầu đỏ giảm cân

Bí đỏ là một nguyên vật liệu phổ biến chuyển và giàu dinh dưỡng. Khi kết hợp yến mạch với bí đỏ sẽ đã tạo ra món cháo thơm ngon, dễ ăn lại giảm cân hiệu quả.


Nguyên liệu

100g bí đỏ 30g yến mạch Kem tươi, bơ, dầu oliu, muối bột

Cách nấu nướng cháo yến mạch quả bí đỏ giảm cân:

quả bí đỏ rửa sạch, cắt thành miếng bé dại và hấp chín. Yến mạch ngâm nở rồi bỏ vô nước nấu bếp cháo. Lúc yến mạch chín, nở mượt thì cho quả bầu đỏ đã hấp cho chín vào khuấy đều cho đến khi túng bấn nát ra hòa quyện với cháo. đến bơ với kem tươi vào khuấy phần đa tay. Nêm xíu muối, dầu oliu đến vừa ăn uống rồi tắt bếp. Múc cháo yến mạch, bí đỏ ra chén bát rồi thưởng thức.

4. Giải pháp nấu yến mạch giảm cân cùng rau củ

Yến mạch đun nấu với rau củ không chỉ có là món ăn uống giảm cân nhanh lẹ mà còn là một cách đun nấu yến mạch sút cân không ngán, bình yên và hiệu quả. Phối hợp yến mạch với rau củ đang cung cấp cho mình đủ lượng chất xơ, vitamin cần thiết để cân đối dinh dưỡng, đưa về làn domain authority đẹp mịn màng, tươi sáng cho các nàng phụ nữ.

Xem thêm: Giải Bài Tập Sgk Giáo Dục Công Dân 10 Trang 11 Sgk Gdcd Lớp 10

Nguyên liệu

50g yến mạch nguyên phân tử Nửa củ củ cà rốt Đậu Hà Lan Súp lơ xanh

Cách nấu ăn cháo yến mạch rau củ

Nhặt sạch yến mạch nguyên phân tử rồi dìm nước khoảng chừng 30 phút cho nở đều. Gọt vỏ củ cà rốt và rửa sạch. Súp lơ xanh tách bóc nhánh, dìm với nước muối để những con bọ bò ra khỏi những hoa li ti. Đậu Hà Lan rửa sạch. Thái hạt lựu cả ba nguyện liệu. Bắc chảo lên bếp, cho khoảng chừng nửa lít nước vào đun sôi, rồi mang đến rau củ vào thổi nấu chín. Tiếp đó cho yến mạch vào hỗn hợp rau củ. Đun lửa nhỏ dại cho cho đến khi chín đa số thì nêm các gia vị vừa nạp năng lượng rồi tắt bếp. Múc cháo ra tô cùng thưởng thức.

5. Bí quyết nấu yến mạch bớt cân với trứng gà

Trứng con gà là trong những thực phẩm giảm cân thân quen thuộc. Trong trứng gà gồm chứa các dưỡng hóa học giúp ức chế cơn thèm ăn, khiến da dẻ hồng hào nhưng còn bổ sung protein cần thiết cho hoạt động vui chơi của bạn. Bởi đó, phối hợp yến mạch cùng trứng gà ta sẽ sở hữu được món cháo thơm ngon, tẩm bổ nhưng lại cung cấp giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu

50g yến mạch 1 quả trứng con gà Gia vị: 1 nhánh hành lá, muối bột

Cách chế tao cháo yến mạch, trứng gà

các bạn ngâm yến mạch cùng với 300ml nước lọc đến lúc nở đều. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Nấu bếp yến mạch với nước vào khoảng thời hạn 5 phút cho đến khi cháo chín mềm. để ý để lửa nhỏ tuổi và hòn đảo đều tay nhằm tránh việc cháo bị dán nồi. Đập trứng ra bát, đánh phần nhiều với hành lá, số lượng nước mắm, tấn công tan đầy đủ rồi bỏ vô nồi cháo yến mạch. Nêm nếm lại theo khẩu vị. Múc cháo ra tô và thưởng thức.

6. Bí quyết nấu yến mạch sút cân cùng với ngô ngọt

Ngô ngọt rất giản đơn ăn, vui miệng, ko ngán lại kết hợp cực kỳ tuyệt vời khi đun nấu món cháo yến mạch. Ngô ngọt nhiều chất xơ, không quá nhiều tinh bột đề xuất đem lại tác dụng giảm cân tối ưu, lại không bị ngán.

Nguyên liệu

50g yến mạch cán mỏng mảnh 50g ngô tách bóc hạt Nước sử dụng dashi (bạn cũng rất có thể dùng nước rau củ củ, nước thanh lọc hoặc những loại nước dùng khác) Rong hải dương Muối

Cách đun nấu cháo yến mạch ngô ngọt

các bạn ngâm yến mạch với 300ml nước lọc đến lúc nở đều. Rong biển lớn ngâm nở. Ngô ngọt tách lấy hạt. Bạn cho nước dùng, yến mạch, ngô tách hạt vào nồi với đun nghỉ ngơi lửa vừa. Khi cháo sôi, bạn thả rong biển lớn vào. Giảm nhỏ dại lửa và khuấy đều liên tục để cháo đều và tránh giảm dính đáy nồi. Nấu bếp thêm 10 phút thì chúng ta tắt bếp, nêm nếm gia vị vừa ăn. Múc ra bát nhỏ và thưởng thức.

7. Phương pháp nấu cháo yến mạch giảm cân cùng với khoai lang tím


Chắc hẳn khoai lang không hề là một loại nguyên vật liệu quá lạ lẫm trong cuộc sống hàng ngày của mỗi bọn chúng ta. Nhưng ít ai biết được rằng nguồn tích điện trong các loại củ này để giúp đỡ bạn điều hành và kiểm soát được trọng lượng của bản thân một bí quyết hiệu quả. Kết hợp khoai lang với yến mạch sẽ đã cho ra một món cháo sệt biệt, đầy màu sắc và cực kì ngon miệng.

Nguyên liệu

50g yến mạch cán mỏng dính 1 củ khoai lang tím Bơ, kem tươi, muối, dầu ô liu

Cách nấu cháo yến mạch khoai lang tím

Khoai lang tím rửa sạch, thái thành miếng nhỏ và hấp chín. Yến mạch ngâm nở rồi bỏ vào nước làm bếp cháo. Khi yến mạch chín, nở mượt thì mang đến khoai lang đang hấp chín vào khuấy đều cho đến khi hòa quyện với cháo. Mang đến bơ với kem tươi vào khuấy hầu hết tay. Nêm không nhiều muối, dầu oliu cho vừa ăn rồi tắt bếp. Múc cháo ra bát rồi thưởng thức.

8. Phương pháp nấu cháo yến mạch sút cân với nấm mèo đông cô, thịt băm

Để món cháo yến mạch không quá ngán, bạn cũng có thể đổi vị với món cháo yến mạch mộc nhĩ đông cô kèm thêm không nhiều thịt nạc băm. Nồi cháo này cung cấp đủ dinh dưỡng nhưng vẫn khiến cho bạn không bị tăng cân.

Nguyên liệu

50g yến mạch cán mỏng manh 5-7 tai nấm mèo đông cô 100g làm thịt băm Gia vị: Nước mắm, dầu ăn, hành lá, hành tím

Cách thổi nấu cháo yến mạch nấm đông cô, làm thịt băm

giết băm ướp xíu phân tử nêm, tiêu. Nấm mèo đông cô ngâm nở rồi thái nhỏ. Yến mạch dìm nước để nở mềm. Cho chảo lên phòng bếp cùng không nhiều dầu ăn, phi thơm hành tím rồi xếp thịt băm cùng nấm vào xào săn. Tiếp theo cho phần yến mạch và nước ngâm vào thổi nấu cháo. Nấu bếp liu riu lửa đến lúc cháo thật chín thì nêm nếm hương liệu gia vị vừa nạp năng lượng rồi tắt bếp. đến cháo ra bát, nêm thêm tiêu, hành lá vào dùng nóng.

9. Giải pháp nấu cháo yến mạch sút cân với ức gà

Nguyên liệu

50g yến mạch cán mỏng dính 20g làm thịt ức con gà Gia vị: Nước mắm, dầu, hành lá, hành tím

Cách thổi nấu cháo yến mạch ức gà

Ức con kê thái nhỏ, ướp xíu hạt nêm, tiêu. Yến mạch ngâm nước để nở mềm. Phi thơm hành tím cùng với dầu nạp năng lượng rồi bỏ thịt theo lớp gà vào xào săn. Tiếp theo sau cho phần yến mạch cùng nước dìm vào thổi nấu cháo. Nấu ăn liu riu lửa đến khi cháo chín mềm thì nêm nếm các gia vị vừa nạp năng lượng rồi tắt bếp. đến cháo ra bát, nêm thêm tiêu, hành lá vào cần sử dụng nóng.

Lưu ý khi nấu ăn cháo yến mạch bớt cân

Lựa chọn thành phầm yến mạch uy tín, bảo quản yến mạch vị trí khô ráo, kiêng bị ẩm thấp dẫn cho nguyên liệu không còn tươi ngon.

Khi nấu bếp cháo yến mạch, nhớ luôn luôn đảo các tay nhằm tránh dính kèm đáy nồi. Hạt yến mạch nguyên hóa học sẽ lâu chín hơn bắt buộc chúng cần phải có thời gian ngậm nước nhằm trở nên mềm và dễ chín hơn. đề xuất dùng hạt yến mạch cán mỏng manh vừa thuận tiện vừa dễ chế biến.

Cần kết phù hợp với các thực phẩm các chất xơ khác như rau xanh, trái cây… để đảm bảo an toàn cân bằng dinh dưỡng nhưng mà vẫn không trở nên tăng cân.

Xem thêm: Cách Zoom Màn Hình Laptop - Cách Thu Nhỏ Màn Hình Máy Tính Win 10 Đơn Giản

Khi nấu cháo, bạn nhớ chú ý không được cho nhiều đường hoặc mỡ thừa để công dụng giảm mập được tác dụng hơn.

TÚ QUYÊN


1. Weekly Meal Plan: Plant-Based Recipes Exploring the Wonder of Oats! https://www.onegreenplanet.org/vegan-food/weekly-meal-plan-plant-based-recipes-exploring-the-wonder-of-oatsNgày tróc nã cập: 30.10.2021

2. Hot oats – (base recipe) https://www.heartfoundation.org.au/recipes/hot-oatsNgày truy cập: 30.10.2021

3. Savory Oats With Veggies https://nutritionstudies.org/recipes/breakfast/savory-oats-with-veggiesNgày truy cập: 30.10.2021

4. Overnight No-Cook Banana Oatmeal https://recipes.heart.org/en/recipes/overnight-no-cook-banana-oatmealNgày truy cập: 30.10.2021

5. 5 Irresistible Overnight Oats Recipes https://www.goodnet.org/articles/5-irresistible-overnight-oats-recipesNgày truy nã cập: 30.10.2021