Cách Nấu Yến Mạch Giảm Cân

     

Cháo yến mạch là món hạn chế ăn calo với lượng chất chất xơ cao phù hợp cho những nhiều người đang kiêng duy trì gìn sức khỏe và vóc dáng. Mời các bạn cùng Hello Bacsi tò mò ngay những cách nấu cháo yến mạch giảm cân tác dụng ngay dưới đây nhé!


Cách nấu nướng cháo yến mạch giảm cân có thể dễ dàng thực hiện ngay trên nhà. Không chỉ là vậy, bạn có thể kết hợp làm bếp cháo yến mạch với nhiều vật liệu khác nhau, vừa kháng ngán vừa bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bạn đang xem: Cách nấu yến mạch giảm cân

Cách đun nấu cháo yến mạch bớt cân trên nhà

1. Cháo yến mạch bớt cân với trứng gà

Nguyên liệu

50g yến mạch 1 quả trứng con kê Gia vị: 1 nhánh hành lá, muối

*

Cách làm

nấu ăn 50g yến mạch cùng với 300ml nước. đun nấu với lửa vừa trong tầm 5 phút. Tiếp đến, đập một quả trứng gà vào nồi cháo, khuấy rất nhiều cho tung trứng. Sau đó, nêm nếm hương liệu gia vị vừa nạp năng lượng rồi bỏ thêm hành vào và tắt bếp. Chúng ta cũng có thể ăn cháo yến mạch với trứng gà gắng cho hầu hết bữa chủ yếu trong ngày. Mặc dù nhiên, các bạn nên bổ sung cập nhật nhiều rau củ để đủ dưỡng chất và bảo đảm an toàn sức khỏe khoắn nhé.

2. Cháo yến mạch bớt cân nấu ăn với tôm tươi

Nếu chúng ta trong quá trình ăn kiêng bớt cân nghiêm ngặt, một giở cháo yến mạch cùng với tôm tươi đang là gạn lọc thích hợp. Nồi cháo này không chỉ là giúp bạn bổ sung cập nhật đủ chăm sóc chất mà còn không sợ hãi tăng cân.

Nguyên liệu

Tôm 250ml nước lọc 50g yến mạch

Cách làm

Sơ chế, lột vỏ và rửa sạch sẽ tôm. Mang phần giết thịt tôm với băm nhuyễn. Bắc nồi lên bếp, mang lại 250ml nước với 50g yến mạch vào nấu cùng nhau. Nấu trong khoảng 5 phút. Tiếp đó, cho thêm phần làm thịt tôm đã giã nát vào nấu ăn cùng. Nêm các gia vị vừa nạp năng lượng và nấu trong khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Rắc thêm hành lá vào cháo là đã rất có thể thưởng thức.

3. Giải pháp nấu cháo yến mạch thịt bò

Nguyên liệu

10g giết thịt bò. 2 nhánh bắt buộc tây. 50g bột yến mạch. 1 thìa dầu ô-liu.

*

Cách làm

cọ thịt trườn với nước nhằm ráo. Sau đó, cắt lát mỏng mảnh vừa ăn. Bắc chảo lên bếp, đến 50g yến mạch, 10g thịt trườn cùng 300ml nước cùng nấu trong khoảng 10 phút. Tiếp đến, các bạn cho thêm 2 nhánh cần tây vào. Nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt bếp. Với món cháo này, các bạn nên ăn uống nóng vẫn ngon và thu hút hơn.

Có thể chúng ta quan tâm: Ăn rau vậy cơm tất cả giảm cân không? tất cả thực sự giỏi cho sức mạnh không?

4. Cháo yến mạch sút cân với bí đỏ

Nguyên liệu

100g bí đỏ 30g yến mạch Kem tươi, bơ, dầu oliu, muối.

*

Cách làm


Gọt vỏ với rửa sạch bí đỏ, rồi giảm miếng nhỏ vừa ăn. Bê chảo lên bếp, thêm một ít dầu oliu vào, phi thơm tỏi. Tiếp đó, mang đến 300ml nước thanh lọc vào nồi nấu bếp cùng. Ninh cho tới khi bí đỏ chín nhừ ra. Rồi bỏ thêm 50g yến mạch vào, khuấy gần như và nêm nếm gia vị vừa ăn. Nấu trong khoảng 5 phút nhằm cháo chín hẳn rồi tắt bếp.

5. Cháo yến mạch bớt cân với rau xanh củ

Nguyên liệu

50g yến mạch nguyên phân tử Nửa củ củ cà rốt Đậu Hà Lan Súp lơ xanh

Cách làm

cọ sạch những loại rau củ. Cắt cà rốt và súp lơ thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Bắc chảo lên bếp, mang đến nửa lít nước thanh lọc vào nồi, hâm sôi lên. Tiếp đến, cho chỗ rau củ vào đun nấu chín. Sau đó, nêm thêm 50g yến mạch vào nồi, thổi nấu thêm khoảng 5 phút, nêm nếm gia vị vừa ăn uống rồi tắt bếp.

6. Nấu bếp cháo yến mạch với sữa

Nguyên liệu

40 gram yến mạch khô Nước sôi Sữa tươi (chọn một số loại không đường, tách béo).

*

Cách làm

bắc chảo lên bếp, cho 120ml nước lọc cùng 180ml sữa tươi không con đường vào hâm sôi cùng. Tiếp đó, bỏ thêm 50g yến mạch vào làm bếp cùng. Nấu trong khoảng 7 phút rồi tắt bếp. Bạn cũng có thể thưởng thức nồi cháo yến mạch cùng với sữa tươi vào buổi sáng sau thời điểm thức dậy. Hoặc nồi cháo này hoàn toàn có thể thay nuốm cho một giở phụ vào ngày. Chúng ta cũng có thể cho thêm những các loại trái cây vào ăn với để cung ứng thêm vitamin, khoáng chất,…

7. Nấu bếp cháo yến mạch sút cân kết hợp gạo lứt

Nguyên liệu

80g gạo lứt 30g yến mạch 1,5 lít nước

Cách làm

ngâm gạo lứt trong tầm vài tiếng và tiếp đến vo sạch. Trước tiên, bắc chảo nước lên vào mang lại gạo lứt vào trước, nấu cho đến khi cháo chín mềm. Tiếp đó, chúng ta cho yến mạch vào trộn cùng và nấu cho đến khi cháo chín hẳn. Chúng ta cũng có thể ăn cháo gạo lứt yến mạch cùng rất rau, thịt, trứng tùy sở thích để cho đỡ ngán.

Có thể chúng ta quan tâm: Ăn đậu phụ gồm giảm cân nặng không? các món ăn uống từ đậu phụ giúp duy trì dáng

8. Cháo yến mạch giảm cân với ngô

Nguyên liệu

50g yến mạch cán mỏng 50g ngô bóc hạt Nước sử dụng dashi (bạn cũng rất có thể dùng nước rau củ, nước lọc hoặc các loại nước khác) Rong hải dương Muối.

*

Cách làm

dìm yến mạch với tầm 300ml nước lọc cho đến lúc yến mạch nở hồ hết ra. Tựa như ngâm rong biển khơi đến khi nở ra. Còn ngô bóc tách lấy hạt. Bê chảo nước sử dụng lên, cho yến mạch cùng ngô vào thổi nấu ở lửa vừa. Lúc cháo sôi, mang lại rong biển vào, nêm nếm các gia vị vừa ăn và khuấy đa số liên tục. Nấu ăn cháo thêm khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp. Chúng ta cũng có thể múc cháo ra chén nhỏ tuổi và trải nghiệm khi nóng đang ngon hơn nhé.

9. Phương pháp nấu cháo yến mạch bớt cân với khoai lang tím

Nguyên liệu


50g yến mạch cán mỏng manh 1 củ khoai lang tím Bơ, kem tươi, muối, dầu ô liu.

Cách làm

Rửa sạch sẽ khoai lang, giảm khoai thành từng miếng nhỏ tuổi và bỏ vào nồi hấp chín. Dìm yến mạch cùng với nước đến khi nở ra. Sau đó, bê chảo lên phòng bếp cho nước với yến mạch vào làm bếp cùng. Nấu cho đến lúc cháo yến mạch chín, nở mềm rồi cho khoai lang vào khuấy đều, cho đến lúc khoai hòa quấn vào cháo. Tiếp theo, chúng ta cho bơ và kem tươi vào khuấy đông đảo tay. Nêm không nhiều muối, dầu oliu đến vừa ăn uống rồi tắt phòng bếp và thưởng thức thôi nào.

10. Biện pháp nấu yến mạch bớt cân cùng với đậu đen

Nguyên liệu

• Đậu đen: 200g • Bột yến mạch: 3 thìa cafe • Nước lọc: 300ml

Cách làm

ngâm đậu black với nước ấm khoảng chừng 30 phút. Sau đó, rửa sạch sẽ đậu và bỏ đi những hạt bị hỏng, xấu, rồi đổ đậu ra rổ với để ráo nước. Bê chảo lên và đến đậu đen vào rang sơ để đậu có mùi thơm. Tiếp đó, bắc nồi nước lên và cho đậu vào ninh nhừ. Tiếp đó, nêm thêm yến mạch vào khuấy đầy đủ lên. Đun sống lửa nhỏ tuổi khoảng 5 – 7 phút nhằm yến mạch chín và nhừ. Tắt nhà bếp và múc cháo yến mạch ra chén để hưởng thụ lúc lạnh là ngon nhất. Đây là một trong những cách đun nấu cháo yến mạch giảm rất giản đơn ăn lại không thực sự ngán. Kề bên đó, chúng ta có thể ăn cháo vào ăn sáng hoặc thế cho bữa tối.

Lợi ích của yến mạch so với sức khỏe

Yến mạch không rất nhiều là thực phẩm bồi dưỡng mà còn cung ứng nhiều hóa học dinh dưỡng tốt cho mức độ khỏe. Vào 100g yến mạch chứa:

Calo: 389 kcal Chất béo bão hòa: 1.217 Chất phệ không bão hòa đa: 2.535g Chất khủng không bão hòa đơn: 2.178g Cholesterol: 0g Natri: 2 mg Kali: 429 mg Carbohydrate: 66,27g chất xơ: 10,6g Protein: 16,89g Canxi: 5% Sắt: 26%

*

Yến mạch chứa đựng nhiều chất xơ – Đây là dưỡng chất giúp sút lượng cholesterol hấp phụ vào máu. Dựa vào vậy, yến mạch giúp bớt cơn nhức tim, đột nhiên quỵ và gần như bệnh liên quan đến tim mạch. Kề bên đó, beta-glucan bao gồm trong yến mạch có công dụng giảm nguy hại mắc bệnh mạch vành.

Xem thêm: Bật Mí Cách Nấu Thịt Chồn Giả Cầy Hương Được Ưa Chuộng Tại Nhà

Bên cạnh đó, yến mạch không chứa nhiều calorie như những thực phẩm dị thường giàu hàm vị chất xơ và đạm thực vật. Vì chưng vậy, các bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn, trường đoản cú đó đẩy mạnh quá trình chuyển hóa tích điện trong cơ thể, giảm bớt sự thèm ăn uống nên vô cùng thích phù hợp với những nhiều người đang ăn kiêng, giảm cân.

Xem thêm: Cách Chăm Sóc Cây Phát Tài Búp Sen, Cây Phát Tài Búp Sen Trồng Trong Bình Thủy Tinh

Không chỉ vậy, yến mạch còn có chức năng làm giảm lượng con đường trong máu, góp đẹp da và ngăn ngừa bệnh phế quản suyễn ở trẻ nhỏ. Xung quanh ra, cháo yến mạch giảm cân còn tốt cho người bị tiểu đường, ung thư đại tràng, tim mạch, tai biến,…

Hello Bacsi vừa nhắc nhở những biện pháp nấu cháo yến mạch sút cân rất đối chọi giản, dễ làm cho tại nhà. ở bên cạnh việc ăn cháo yến mạch, chúng ta nên uống nhiều nước và luyện tập thể dục thể dục để cung ứng giảm ngấn mỡ thừa cùng giữ dáng vẻ hiệu quả.