CÁCH TÍNH LƯỢNG CALO

     
Làm sao để hiểu rằng bữa ăn của người tiêu dùng chứa bao nhiêu năng lượng? phương pháp tính calo mà lại Gia Đình Nestlé share dưới đây sẽ giúp đỡ bạn trong việc kiểm soát lượng calo tiêu thụ hằng ngày.

Bạn đang xem: Cách tính lượng calo


*


Nhận tức thì mã quà khuyến mãi ngay mua hàng Nestlé bên trên TIKI (NESCAFÉ, MILO, MAGGI...) cùng với nhiều quyền lợi cuốn hút khi đk làm member Gia Đình Nestlé tại đây.

Gia Đình Nestlé - xã hội khách sản phẩm thân thiết, tin sử dụng các sản phẩm dinh chăm sóc từ Nestlé. Mua thành phầm Nestlé, nhớ bảo quản hóa solo để thường xuyên tham gia vòng chuyển phiên may mắn, nhận nhiều phần quà thu hút từ công tác Thành viên kết nối tại đây.

Việc đo lường và thống kê năng lượng trong những khẩu phần ăn cũng quan trọng không yếu như việc đảo bảm bữa ăn rất đầy đủ dưỡng chất. Nạp thừa hoặc thiếu năng lượng cũng số đông sẽ dẫn mang đến những tác động không giỏi cho cơ thể, bởi vì vậy việc vận dụng cách tính calo tiếp sau đây sẽ hỗ trợ tốt nhất trong vấn đề điều chỉnh khối lượng cho chị em hoặc chỉ dẫn một thực đơn khoa học cho bé yêu.

Xem thêm: Bài Tập Relative Clause Có Đáp An, Bài Tập Mệnh Đề Quan Hệ Cực Hay Có Lời Giải

1. Phương pháp tính calo cần thiết để tiêu hao hằng ngày 

Một người phụ nữ 20 tuổi làm việc tại công sở sẽ mong muốn calo hằng ngày khác với cùng một người bọn ông 30 tuổi làm việc tại công trường. Yêu cầu calo nhờ vào vào những yếu tố như độ tuổi, giới tính, tính chất công việc... Của một cá thể. Trường đoản cú đó, Harris-Benedict đã đề xuất công thức tính năng lượng bằng tỷ lệ BMR - Basal Metabolic Rate (sau này được hiệu chỉnh thêm do Roza – Shizgal) dựa trên những tiêu chí giới tính, cân nặng, chiều cao và độ tuổi.

Đối với phái nam trưởng thành:

BMR = 66,5 + (13,75 x cân nặng nặng) + (5,003 x độ cao ) – (6,755 x tuổi)

 Đối với phái nữ trưởng thành:

BMR = 55,1 + (9,563 x cân nặng) + (1,850 x chiều cao ) – (4,676 x tuổi)

Trong đó:

BMR (basal metabolic rate): tỉ lệ điều đình chất cơ bản.Cân nặng trĩu tính bằng kg.Chiều cao tính bằng cm.

Xem thêm: 100+ Con Số Cách Điệu - 35 Ý Tưởng Hay Nhất Về Chữ Cách Điệu Trong 2022

Tuy nhiên, lượng calo một bạn cần đúng đắn sẽ còn dao động tuỳ thuộc vào khoảng độ vận động trong ngày, cụ thể như:

Ít chuyển động - người thao tác trong văn phòng, ít di chuyển nhiều: BMR x 1,2Vận hễ nhẹ - người có vận rượu cồn một chút, đàn dục 1-3 lần/tuần: BMR x 1,375Vận hễ vừa - fan vận động mỗi ngày, bọn dục 3-5 lần/tuần: BMR x 1,55Vận hễ nặng - bạn có quá trình đòi hỏi các thể lực hoặc thích chuyển động mạnh, đùa thể thao, lũ dục 6-7 lần/tuần: BMR x 1,725Vận động rất nặng trĩu - người làm các bước lao rượu cồn phổ thông, tập luyện thể dục thể dục thể thao 2 lần/ngày: BMR x 1,9

2. Xác định chế độ ăn kỹ thuật qua bằng phương pháp đối chiếu nhu cầu tích điện theo độ tuổi và cách tính calo 

*

Để hiểu rằng lượng calo các bạn nạp vào khung hình đã phù hợp chưa, chúng ta cần đối chiếu với phần lớn chỉ tiêu về năng lượng theo từng độ tuổi dưới đây:

Trẻ em 2-3 tuổi phải 1000caloTrẻ em 4-8 tuổi 1200-1400 caloBé gái 9-13 tuổi 1600 caloBé trai 9-13 tuổi 1800 caloBé gái 14-18 tuổi 1800 caloBé trai 14-18 tuổi 2200 caloNữ 19-30 tuổi 2000 caloNam 19-30 tuổi 2400 caloNữ 31-50 tuổi 1800 caloNam 31-50 tuổi 2200 caloNữ trên 51 tuổi 1600 caloNam trên 51 tuổi 2000 calo

3. Phương pháp tính calo mang đến một khẩu phần ăn 

*

Thành phần trong một bữa ăn để giúp bạn tính được lượng năng lượng trong khẩu phần nạp năng lượng đó, ví dụ như số cân nặng thit, con số mỡ, con đường . Phương pháp tính là:

1 gram giết mổ (protein) = 4 calories

1 gram con đường (carbohydrate) = 4 calories

1 gram mỡ chảy xệ = 9 calories

Trên đó là những cách tính calo quan trọng cho mỗi cá thể và cách làm tính năng lượng trong một chế độ ăn, hi vọng sẽ giúp các bạn trong vấn đề điều điều hành và kiểm soát lượng calo tiêu thụ cho khung hình một giải pháp khoa học nhất để gữ gìn sức khoẻ cũng tương tự vóc dáng.